“Ràng buộc” – Văn án

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

Ràng buộc

(束缚)

Tác giả: Ninh Mông Hoả Diệm

Người dịch: Moonie Love – Chisachi_hime

Thể loại: Đam mỹ cường công cường thụ

Độ dài: 28 chương

———————-***********———————–

Văn án

Kỳ Dịch lần đầu tiên nhìn thấy người nam nhân đó. Người thanh niên có một loại khí chất khó nói, có nét uy phong lẫm liệt, nhưng cũng có một cảm giác muốn ôm vào lòng vuốt ve, Kỳ Dịch biết người này là hợp với khẩu vị của mình nhất.

Biết rõ nam nhân đó rất cứng đầu, vô luận là hành hạ hay vũ nhục như thế nào cũng không làm hắn khuất phục được một giây, ánh mắt trong suốt từ đầu đến cuối đều chưa từng yếu đuối. Từ muốn chinh phục chuyển sang muốn đối xử dịu dàng với hắn, tình yêu trong bất tri bất giác mà xâm nhập vào trong tim Kỳ Dịch. Nhưng nam nhân kia vẫn không thay đổi, không muốn thay đổi càng không thể thay đổi.Tất cả kháng cự và tranh chấp, ôn tình và cứu chuộc, đều là vì nguyên nhân này, vì mục đích này. Hàn Huyền Phi là mật vụ nằm vùng của sở cảnh sát. Mục tiêu của hắn vĩnh viễn chỉ có một, chỉ có thể có một. Đó là vũ khí huỷ diệt.

Cái gì gọi là sinh tử vong tình triền miên? Dạng văn chương đó cho ta cảm giác “thê mỹ”, giống như thưởng thức tình yêu say đắm rung động lòng người?

“Ràng buộc” của Ninh Mông Hoả Diệm sẽ thoả mãn vấn đề này một cách xuất sắc.

——————————–

Moonie: “Ràng buộc” là một tác phẩm cũ nhưng rất được yêu thích tại TQ, hãy đọc và cảm nhận, ta sẽ thấy không lạ gì khi “ràng buộc” được xem là một tuyệt tác của Đam Mỹ và trở thành một tác phẩm Đam Mỹ kinh điển.

Thật sự mà nói khi dịch một tác phẩm được nhiều người tung hô như vậy mình có chút áp lực nhưng rất mong các bạn ở đây ủng hộ. Lần đầu dịch truyện hiện đại, mình vẫn y cũ thích dùng cách xưng hô “ta”, “ngươi”, hy vọng là mọi người thích ứng. Bộ này mình thích nên đầu tư thời gian khá nhiều.

68 responses »

  1. bộ này mình nghe nói đến nhiều lắm
    nhưng mà ko đọc QT của nó
    bây giờ bạn edit thiệt mừng quá
    thank bạn nhiêu
    nhưng đừng bỏ lưỡng mang mang nha *hix hix*

  2. minh da doc Cau no cung dinh ma ban edit,nhung vi ko co blog ben kia nen khong com cho ban dc, bay h lai thay ban qua day, * hon ho * * om…om * vui that la vui. Nhung ma minh muon hoi bo nay co phai la happy end ko vay?

  3. ^^ dĩ nhiên là luôn luôn ủng hộ rồi ~ có truyện đọc mà sao không ủng hộ được ^^ hơn nữa, tớ cũng rất thích cách dịch của bạn ~

    nhưng mà, 41 chương LMM cũng đi tới chương thứ 28 rồi và càng ngày càng hấp dẫn, tớ thực mong được nhìn thấy 3 chữ “chính văn hoàn” trong một tương lai gần ^.^

    iu bạn nhiều ^^

  4. y’ chet’ oy` ko le~ la co’ nguoc luyen sao? ac ac hum pua~ doc chi~ la` luc’ do’ long` ngan ngo , khuynh tan thien ha Ta noi’ a wan` woai, nhay~ danh` dach nhu ca’ trach. Zay la` ko bik Dich ca va` uke Huyen` cuoi’ cung` ra sao nua? Haizz fai~ co’ gang’ thoy Fai~ chung’ to~ mynh` la fan boy danmie thoy Thanks Moonie ty~ ty~ da edit a~~ *chut. chut.* a~~ >////<

  5. chờ bạn làm hết, nếu chờ k nổi thì đọc luôn (hehe), thiệt là mình thích đọc 1 lèo hết luôn, vì vậy thì mới có thể đọc lần 2, rồi lần 3,4…và cảm thụ đầy đủ. Tình trạng đọc 1 số truyện dịch giả bỗng ngưng lâu wa’ hay k thèm làm tiếp khiến mình đang xem cảm thấy mất vị cực kì và dẫn đến quên luôn 1 bộ truyện hay mà mình đã đọc, buồn ghê. cố lên nha bạn !!

  6. T-T sao giờ này ta mới biết có người làm LMM với CNCDSH nhỉ ==” chót đọc chán đọc chê rồi ( bapngot đáng chết kia sao có tổ này ko hú ta??? ss Kan cũng ở đây luôn ko bảo em T-T )
    Cũng may mà chủ quán mở một tiệm mới >_< yêu chủ quán quá….Thanks nhiều!
    Trông số lượng này thì yên tâm về tốc độ của chủ quán lắm he he…

  7. Mạn phép cho tại hạ trích dẫn văn án cho bài giới thiệu dammei của ta. Sẽ ghi credit đàng hoàng. Khi viết xong sẽ dẫn link. Nếu ko đồng ý tại hạ lập tức gỡ xuống.

  8. Nàng thân mến, ta đã đọc bài edit bộ nì của nàng, và sau khi đọc xong ta thực muốn nhiều người có thể đọc bài này, do đó ta xin DẪN LINK từ blog của ta đến blog của nàng để bạn bè của ta cùng đọc blog của nàng. Cảm ơn nàng vì đã share!^^
    Nếu nàng rảnh, mời nàng ghé thăm nhà của ta!http://hoalacmanthien.blogspot.com/

  9. Nàng iu quý, đa số những bộ ta up trên danh sách danmei của ta đều là ngược, không ngược tâm thì ngược thân, không ngược ít thì ngược nhiều! Có điều tất cả đều HE! Nàng cứ … liều mạng chọn một trong số những truyện nàng chưa đọc ở đó, kiểu gì cũng trúng vào một bộ ngược! ^^ (Trừ phi số nàng là số tiểu bọ rệp thì ta mới chịu!)

  10. Đọc hết chuyện mới hiểu cái gì là sinh tử thâm tình , một số người thấy kết cục này vô lý vậy mà em lại thây vô cùng có lý đâu phải dễ dàng hai người mới đến được với nhau , cảm động lắm ah . Cảm ơn Au đã vì đã viết , cảm ơn moon tỷ tỷ đã dịch hay như the ah (lấy bao nước mắt của em đó)

  11. Chào ss! Em cực kì cực kì cực kì bấn bộ Ràng buộc này… Lúc đó em không có reg nick bên wp nên không com đươc nhưng thực sự em đã bị ám ảnh 1 thời gian rất dài… Cho tới giờ em vẫn chưa tìm truyện nào khiến em chấn động một cách hoàn toàn như vậy. Diễn biến tâm lí phức tạp của Kì Dịch và Hàn Huyền Phi cũng như những nhân vật khác được miêu tả thật tuyệt vời. Điều em thích nhất là Ninh Mông luôn chú ý đến những rung động nhỏ nhất, những suy nghĩ đơn giản nhất để bộc lộ rõ tính cách và hoàn cảnh, khiến câu chuyện trở nên vô cùng chân thật. Đối với em, Ràng buộc là truyện hoàn hảo em đã từng đọc. Nhiệt liệt cảm ơn ss đã dịch một truyện hay đến như vậy…

    Em không biết phải nói như thế nào với ss. Thật ra từ lâu em đã có ý định edit Ràng buộc Yunjae ver nhưng vì ss đã dịch bản ofc quá hay rồi nên em không biết làm thế nào. Rất nhiều bạn của em nghe kể cốt truyện thì bấn lắm nhưng chỉ thích yj thôi nên không đọc. Em nghĩ cần sự đồng ý của ss thì mới có thể edit nó được. Nếu ss không đồng ý, em sẽ hủy ý định đó. Mong ss sớm quyết định!

    Chờ tin ss! Iu iu :-*

  12. Truyện để lại ấn tượng rất sâu sắc , nhiều lúc muốn anh Phi chết đi để đc giải thoát nhưng thực sự cái kết của tác giả có thể nói là vẹn toàn. Có thể cảm nhận được cái hay của truyện đều là nhờ bản dịch của nàng , cảm ơn ^^

  13. Pingback: [Danmei] Ràng buộc « Zipp&Luv

  14. chào nàng, ta là …. bên My love Yunho wordpress. ta đã đọc và theo dõi bộ này từ lâu và rất thích nó. Bây giờ mới commt cho nàng, thật có lỗi a~ *cúi đầu*. Ta rất thích bản edit của nàng, liệu có thể cho ta đem về và convert thành fic về jaeho được không? Ta biết hỏi đường đột thế này là thậtkhông có phép tắc. Nhưng thực sự ta rất thích bộ này của này và muốn chia sẻ nó cho những người bạn của ta dưới dạng fanfic về jaeho Nếu nàng đồng ý, hãy rep lại cho ta sớm nhé! Ta hứa sẽ ghi credit và dẫn link gốc đầy đủ cho nàng. Mong nàng cho phép! Hạnh ngộ *cúi đầu* Ta thật sự không biết edit đam , mà ta lại rất thích tác phẩm này , thật sự rất mong đk nàng đồng ý , nếu đk ta và các rd về couple rất vô cùng cám ơn nàng .

  15. Chào bạn! mình đã đọc bộ “Ràng buộc” do bạn dịch 3 lần và đây là bộ Đam mỹ mình yêu thích nhất. Giờ mình muốn in 1 quyển ra cho riêng mình vì mình vẫn rất yêu thích nó. Trước đó, mình muốn xin sự cho phép của bạn vì bạn là người dịch truyện! mình rất mong bạn trả lời mình sớm nhất có thể! Cảm ơn bạn vì bộ truyện rất có ý nghĩa này!

  16. Chào bạn editor : )
    Mình rất thích truyện do bạn edit và đặc biệt có cảm tình với Ràng Buộc :”>
    Nên mình muốn xin phép bạn cho mình được in bản dịch của bạn thành sách, không mục đích thương mại, chỉ in với số lượng nhỏ.
    Thực cảm tạ bạn :”>

  17. Đã lâu không về nhà, hôm nay mới có thể trả lời các comt, xin các nàng thứ lỗi cho việc trễ nãi quá ư là khó chấp nhận của ta.

    – Các nàng muốn in Ràng Buộc thành sách có thể để lại mail chúng ta nói chuyện được không? Ta dễ lắm, hợp lý là duyệt hết.

    – Ta không thích người nào đó lần đầu tiên biết đến Ràng Buộc lại biết qua phiên bản convert mà không phải là bản gốc, vì thế ta không hưởng ứng việc convert. Tuy nhiên nếu các nàng chỉ làm trong một “phạm vi nho nhỏ” mà còn đã hỏi ý kiến ta thì sao ta nỡ từ chối.

  18. Chào bạn….thật xin lỗi là đã đọc truyện này một thời gian rùi….mà còn đọc n lần nữa….sorry n lần nha. Nói thật đến giờ thì đây là đỉnh cao hiện đại đam mỹ trong lòng mình. Cảm ơn bạn nhiều nha vì đã chia sẻ truyện hay như vậy. Mình hiện giờ thích thể loại ngược nặng vì đọc xong nó cứ lẩn quẫn trong đầu dù là hơi bị thiếu máu trầm trọng sau mỗi lần đọc. Mong là bạn sẽ tiếp tục mầm thể loại truyện này…..mình sẽ dõi theo bước chân của bạn….xxxooo

  19. Bạn ơi, rất cảm ơn bạn đã share bản word và edit truyện này :”>
    Nhưng bạn ơi bạn có thể kiểm tra lại link down bản word giùm tớ được không, không hiểu sao tớ đã cố down 2 ngày nay mà không down được link mediafire bản word này, thậm chí tớ đã paste link vào một số web get link direct mà vẫn không được, mặc dù bình thường tớ vẫn down được MF T_T
    Nếu không thì có bạn nào có thể down được file word này làm ơn gửi hộ tớ vào email yjdbsk2601@gmail.com được không? Rất cảm ơn các bạn!

  20. Pingback: Ràng buộc | groupyaoi

  21. Au ơi au có thể cho phép em đựơc chuyển bộ truyện này của chị sang HunHan được không ạ? em hứa sẽ ghi đầy tủ thông tin từ tác giả và editor nữa ạ. em rất thích bộ này của chị, chị cho phép em đuợc chuyển ver nha chị? em năn nhỉ chị mà 😦 em bị ghiền nặng cái bộ này nên em muốn xin về chuyển ver để thỏa mãn tâm hồn ạ 😦 chị cho phép em nha 😦

  22. chào ss, đọc bộ này trên kenhtruyen một thời gian lâu lắmmmm luôn rồi, thật sự rất bấn, rất cuồng, lúc đọc em nó còn khóc nữa cơ. Chả là em thuộc Yunuke bias, do số fan và wp của Yunuke ít ỏi nên thực sự rất rất rất khát fic. Em hy vọng ss có thể cho em chuyển ver đam mỹ ràng buộc của ss, em hứa sẽ dẫn link và ghi rõ nguồn, mong ss suy nghĩ và cho phép, rất cám ơn ạ ❤

  23. Cám ơn bạn làm bộ này. Xem đi xem lại mà vẫn xúc động. Mới nghe KTT Dự cáo muón đọc lại . Thương hai anh ấy quá . Yêu như hai người họ hảo đau khổ .

  24. Em chào Au, em rất thích bộ này ở nhà au.xin hỏi Au có thể cho em xin phép được chuyển bộ truyện này của Au sang HunHan ver được không ạ. Em xin hứa sẽ ghi đầy đủ thông tin gốc của bộ truyện, tác giả và editor ạ. chị cho phép em chuyển ver nhé chị.
    Em xin hứa sẽ chuyển ver không vì mục đích lợi nhuận ạ.
    Em cảm ơn au nhiều ạ.

    • chào bạn, nếu bạn in thành sách để làm kỉ niệm thì mình ko có ý kiến gì cả chỉ cần ghi rõ credit là dc, còn về vụ chuyển ver mình trả lời cho nhiều bạn lắm rồi nếu bạn chịu khó đọc những comt

      • Tớ xin phép chuyển ver sang cp Vkook đc k Moonie? Tớ sẽ ghi cre và dẫn cả link gốc bản edit của cậu. Nếu có thể thì rep tớ nhé. Rất cảm ơn cậu ^^

  25. Tớ xin phép chuyển ver sang cp Vkook đc k Moonie? Tớ sẽ ghi cre và dẫn cả link gốc bản edit của cậu. Nếu có thể thì rep tớ nhé. Rất cảm ơn cậu ^^

Trả lời

